Giảm mỡ tăng cơ Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt

Thu Thủy (SN 1992, hiện là HLV tự do và làm kinh doanh tại Hà Nội) chia sẻ, trước đây cô rất gầy. Cao 1m60 nhưng Thủy chỉ nặng… 42kg. Điều ấy khiến cô phải đối mặt với việc đau ốm thường xuyên, đến nỗi phải nhập viện mấy lần. Lý do gầy ốm là Thủy không ăn được, rất kén ăn và hấp thu lại kém. Từ nhỏ, Thủy cũng đã có tiền sử ốm vặt, lớn lên thì gầy yếu, hãy đi bệnh viện.

Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt, trở thành huấn luyện viên - Ảnh 1.

Thu Thủy vượt qua tự ti hình thể để trở thành huấn luyện viên xuất sắc.

Và thế là khi bao người phải điên đảo giảm cân, Thủy tìm tòi mọi biện pháp để tăng cân hiệu quả. Cô từng trải qua khá nhiều phương pháp tăng cân, đã từng chạy bộ, cố gắng tập aerobic để tăng cường sức khỏe, thậm chí đã uống nhiều loại thuốc tăng cân.

Nhưng buồn thay, kết quả lại không như cô mong đợi. Thủy có tăng cân nhưng cân nặng của cô lại dồn vào những vị trí không mong muốn như tay vai, bụng… Thành ra, trông Thủy chẳng khác gì kiểu người skinny fat, vẫn ốm yếu lại còn dư thừa mỡ. Thời gian ấy khiến cô chán nản vô cùng.

Tập gym để tăng cân bằng cách tăng cơ, duy trì vòng 3 căng tròn đáng mơ ước

Trong vòng xoáy tuyệt vọng ấy, Thu Thủy quyết định tìm đến gym để "lột xác". Đó là thời điểm cách đây 4 năm, hồi đó sức khỏe của Thủy rất kém, nặng 42kg, cao 1m60 với số đo 3 vòng 74-67-87.

Ngày ấy, gym chưa phát triển như vài năm trở lại đây. Thủy đã suy nghĩ giống như nhiều bạn nữ khác, tập gym rồi sẽ to cơ bắp như nam giới nên chỉ dám tập nhẹ. May mắn cho Thủy, cô gặp được thầy, chính là người hướng dẫn, giải thích cặn kẽ, thuyết phục về việc tập gym nên đã thay đổi cách suy nghĩ hoàn toàn.

Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt, trở thành huấn luyện viên - Ảnh 2.

Thân hình của Thu Thủy trước và sau khi tập gym.

Theo hướng dẫn của thầy, Thủy tập toàn bộ các nhóm cơ, không bỏ qua bất cứ nhóm cơ nào. Quan điểm của cô, cái đẹp trước hết phải là hình thể cân đối và khỏe khoắn. Tuy nhiên, cô cũng có tập hơi nặng hơn ở vòng mông vì mong muốn sở hữu vòng 3 săn chắc, đầy và cao hơn.

"Không có bài tập nào để cô lập mông mà giúp bạn sở hữu vòng 3 nóng bỏng. Mình phải kết hợp nhiều bài tập và chế độ ăn uống phù hợp để có cơ thể cân đối nói chung và vòng 3 đẹp nói riêng. Có rất nhiều bài tập cho mông nhưng mình thích nhất một số bài tập như squat, deadlift, hip thrust, đá cáp…", Thu Thủy khẳng định.

Thu Thủy hướng dẫn tập Dead lift hiệu quả.

Để có vòng 3 căng tròn như hiện tại, Thủy cho rằng không chỉ là tập luyện mà còn phải ăn uống đủ chất. Về việc tập gym, Thủy thường tập 5 buổi mỗi tuần, trong đó sẽ có một buổi ngực – vai – tay sau, 2 buổi tập lưng, 2 buổi tập chân, nếu có thời gian thì cô sẽ dành thêm để tập cardio và tay sau nữa. Mỗi buổi tập thường chiếm 90 phút.

Nhớ lại hành trình tập gym nhiều gian khổ, Thủy kể, thời gian đầu tập gym cô thường hay bị chán nản vì tập mãi mà vòng 3 chẳng chịu nhúc nhích. Thêm vào đó, đi tập gym mà cứ tập trong sự mơ hồ, theo cảm tính của bản thân, không biết ngày mai mình đi tiếp như thế nào… càng khiến 9x rơi vào bế tắc.

Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt, trở thành huấn luyện viên - Ảnh 4.

Thân hình nóng bỏng của Thu Thủy có được nhờ tập gym.

"Chưa hết, còn rất nhiều quãng thời gian bỗng nhiên cơ thể chững lại, không phát triển, tập nặng mà không thấy cải thiện khiến mình bị stress, không muốn đi tập nữa", Thủy cho hay. Trong đó, thời điểm một năm sau khi cơ thể thay đổi nhờ tập gym là quãng thời gian cô cảm thấy stress hơn cả. Thời điểm ấy cô bị mọi người chê bai nhiều về cơ thể, ai cũng kêu người toàn cơ bắp, chân to như cột đình, mông thì lại không to, bụng cũng chẳng giảm số đo như đợt đầu nữa… khiến Thủy chán nản. Lẽ nào tập gym lại biến mình trở thành thô xấu hơn cả trước khi tập?

Thủy quyết định nghỉ tập gym. Mất 3 tuần, cô tâm sự với thầy thì được cho lời khuyên và phương pháp khắc phục. Đó chính là động lực giúp cô bắt đầu quay lại tập gym để tăng cân, tăng cơ và duy trì phương pháp giữ dáng trong nhiều năm sau. Cô cũng là người ham học hỏi, khi đến chỗ tập gym không còn mơ hồ tự tập luyện nữa mà chăm chỉ học hỏi từ các anh chị có nhiều kinh nghiệm tại phòng, kết hợp kiến thức tìm hiểu trên mạng. Thủy đã trau dồi cho mình một bộ giáo án tập gym hoàn hảo.

Thu Thủy tập tạ kết hợp thân trên.

Không bao giờ để bụng quá đói cũng không bao giờ ăn quá no để giảm mỡ tăng cơ hiệu quả

Thu Thủy chia sẻ, từ khi bắt đầu tìm đến với gym, cô đã ăn uống khoa học hơn hẳn, đầu tiên là chia nhỏ bữa ăn. Thủy ăn 6 bữa mỗi ngày, ăn nhiều thịt nạc, rau xanh, các loại quả hạch, ăn cá và trứng… Bữa phụ của cô thường là trái cây như táo, chuối hoặc uống sữa… Trong đó, thịt nạc và rau xanh là những thực phẩm được cô ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, cô cũng hạn chế ăn mặn, đồ nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào, đồ uống có gas, chất kích thích…

Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt, trở thành huấn luyện viên - Ảnh 6.

Thu Thủy tự tin hơn trong cuộc sống khi tìm đến gym.

Làm thế nào để giảm mỡ nhưng tăng cân bằng cách tăng cơ hiệu quả? Thủy đã làm được bằng cách không bao giờ để bụng đói nhưng cũng không bao giờ ăn quá no một bữa. Thủy nhận định, ăn khi cơ thể đói ngấu rất nguy hiểm vì sẽ khiến tích mỡ dễ dàng. Do đó, cô thường chia ăn 5-6 bữa mỗi ngày, cố gắng giữ cơ thể không rơi vào trạng thái bị đói bất cứ lúc nào.

Đồ uống yêu thích của Thủy là yến mạch xay với sữa tươi và hoa quả, rất thơm ngon và dễ uống. Tùy từng cơ thể, bạn có thể chọn một loại sữa pha phù hợp. "Vì mình tập khá nhiều và phần lớn để cơ thể phát triển dần dần, mục đích bây giờ là giữ dáng nên chỉ cho nửa hộp sữa tươi, một chén yến mạch, 5 miếng táo hoặc chuối xay nhuyễn và sử dụng", Thu Thủy chia sẻ về loại đồ uống yêu thích rất tốt cho việc giữ dáng của cô.

Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt, trở thành huấn luyện viên - Ảnh 7.

Cô tự tin đăng ảnh trên trang cá nhân.

Sau thời gian dài tập gym đầy quyết tâm và nhẫn nại, Thu Thủy đã lột xác thành người hoàn toàn khác. Từ một cô gái nhỏ thó, ốm yếu, nặng 42 kg với số đo 3 vòng 74-64-87, Thủy đã tăng cân lên 53,5kg, số đo 3 vòng 83-60-96,5. Thu Thủy nhấn mạnh, đừng quá đặt nặng trong thời gian bao lâu bạn phải đạt số đo như nào. Số đo sẽ thay đổi dần dần từng ngày, từng tháng và bạn duy trì phát triển cơ bắp thì nó sẽ lớn dần theo hướng đi và phương pháp của bạn.

Một trong những bài tập yêu thích nhất của Thủy.

"Một cơ thể đẹp đòi hỏi hài hòa của sự săn chắc, khỏe mạnh và đầy sức sống. Gym không thể biến bạn thành người khác hoàn toàn nhưng nó sẽ giúp bạn chạm đến gần hơn ước mơ sở hữu body khỏe đẹp đúng nghĩa. Cốt lõi của cái đẹp là sự khỏe mạnh và gym sẽ giúp bạn giữ được sắc đẹp, tuổi trẻ và sức khỏe mà không có bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào có thể làm được", Thu Thủy tự tin đúc rút kinh nghiệm từ bản thân.

Xem thêm một số hình ảnh từ cô gái này:

Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt, trở thành huấn luyện viên - Ảnh 9.

Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt, trở thành huấn luyện viên - Ảnh 10.

Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt, trở thành huấn luyện viên - Ảnh 11.

Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt, trở thành huấn luyện viên - Ảnh 12.

Vượt qua nỗi sợ hãi gầy ốm, cô gái gánh tạ sở hữu vòng 3 bỏng mắt, trở thành huấn luyện viên - Ảnh 13.