Phòng nỗi lo bỗng nhiên..... mất răng

Mất răng do đâu?

Theo Tiến sĩ Trần Cao Bính – Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, răng lợi cũng như các bộ phận khác của cơ thể, cần được nuôi dưỡng để phát triển khỏe mạnh. Chỉ làm sạch răng lợi bên ngoài là chưa đủ, cần phải nuôi dưỡng, tái tạo răng lợi từ bên trong hàng ngày.

Răng gồm 4 nhóm: răng cửa đảm nhiệm chức năng cắt, răng nanh đảm nhiệm chức năng xé, còn răng hàm nhỏ và hàm lớn là nghiền. Khi các răng vĩnh viễn mọc lên, nhưng vì một lý do nào đó mà bị mất đi thì sẽ không có răng nào mọc lên để thay thế cho chúng.

Ngoài nguyên nhân do những va chạm mạnh gây gẫy/mất răng, nguyên nhân gây mất răng có liên quan đến những bệnh răng miệng thường gặp như: Viêm lợi, chảy máu chân răng,bệnh nha chu, sâu răng…

Bệnh nha chu ảnh hưởng không chỉ đến nướu răng mà còn cả xương, dây chằng xung quanh răng, thậm chí làm giảm sức đề kháng toàn cơ thể. Nguyên nhân chính của bệnh phổ biến này là do tình trạng vệ sinh răng miệng kém,tích tụ thành cao răng.

Phòng nỗi lo bỗng nhiên..... mất răng - Ảnh 1.

Theo các chuyên gia về nha khoa, răng lợi cũng như các bộ phận khác của cơ thể, cần được nuôi dưỡng để phát triển khỏe mạnh.Chỉ làm sạch răng lợi bên ngoài là chưa đủ, cần phải nuôi dưỡng, tái tạo răng lợi từ bên trong hàng ngày

Cao răng càng nhiều thì tình trạng viêm lợi càng nặng, có thể khiến lợi sưng phồng, chảy máu, phá hủy xương ổ răng, hậu quả làm răng bị lung lay, không thể cắn, xé, nhai, nghiền... Nha sĩ lúc này bắt buộc phải nhổ bỏ các răng bị ảnh hưởng mặc dù răng vẫn còn lành lặn.

Cách nào phòng nguy cơ phải nhổ răng bất đắc dĩ?

Để giữ răng khỏe, sáng bóng, cần có chế độ ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng. Tránh ăn uống đồ quá nóng hoặc quá lạnh. Vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách để phòng ngừa các bệnh răng miệng,tránh bị mất răng“bất đắc dĩ”.

Ghi nhớ nên đánh răng 2 lần/ngày. Nên dùng các bàn chải răng tích hợp khả năng chải lưỡi để làm sạch cả lưỡi. Ngoài ra, sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch răng sau khi ăn và nhớ súc miệng thường xuyên trước hoặc sau khi ăn.

Để cải thiện tình trạng miệng có mùi và phải nhổ răng thì nên hạn chế các thực phẩm có thể gây mùi hôi ở miệng, ăn nhiều trái cây và rau củ. Nhớ đến khám nha sỹ đều đặn, ít nhất 1 lần/năm để vệ sinh hay kiểm tra sức khỏe răng miệng.

Các chuyên gia nha khoa cũng khuyên rằng, với những người hay gặp các vấn đề về răng miệng như: nhiệt miệng, viêm lợi, chảy máu chân răng, tụt lợi dẫn đến răng lung lay, ê buốt, mất răng… nên dùng kem đánh răng dược liệu.

Kem đánh răng dược liệu tự nhiên không chỉ làm sạch răng lợi và an toàn mà còn giúp tăng cường máu lưu thông dưới tủy răng, lợi, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ răng lợi khoẻ mạnh.

Phòng nỗi lo bỗng nhiên..... mất răng - Ảnh 2.

Những người hay gặp các vấn đề về răng miệng như: nhiệt miệng, viêm lợi, chảy máu chân răng, tụt lợi … nên dùng kem đánh răng dược liệu

Đông y ghi nhận một số dược liệu có tác dụng chăm sóc răng miệng đã được nghiên cứu, chiết xuất như Vỏ quả cau, Đinh hương, Cam thảo, Một dược, Hoa hòe, Keo ong,…

Theo đó, với sự tham vấn từ các chuyên gia Nha Khoa cùng kinh nghiệm hơn 17 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuấtcác sản phẩm thuốc, mỹ phẩm từ dược liệu. Đồng thời là “chủ” của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như: Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh; Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương… Công ty Dược phẩm Hoa Linh đã thành công tạo ra sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu.

Năm 2017, sản phẩm kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu được thời báo kinh tế Việt Nam (trực thuộc Bộ Công thương) trao chứng nhận là sản phẩm tin dùng trong dòng sản phẩm kem đánh răng dược liệu, thảo dược tại Việt Nam

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, với thành phần tinh chất dược liệu (Một dược, Đinh hương, Vỏ cau,…), bổ sung Vitamin và Muối.Các thành phần được phối hợp một cách khoa học, góp phần ngăn ngừa các triệu chứng răng lợi thường gặp: viêm lợi, tụt lợi, viêm quanh răng, chảy máu chân răng, phòng sâu răng, đau răng hiệu quả, giúp răng lợi chắc khỏe từ sau bên trong, đồng thời bảo vệ bên ngoài.

Tên: Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh

Địa chỉ: B19 D6 – khu Đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.